วันจันทร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2560

โมเดลจำลอง ระบบเศรษฐกิจ จากเกม Ro.exe


โมเดลจำลอง ระบบเศรษฐกิจ จากเกม Ro.exe


หากเราพอที่จะเชื่อมโยง ตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆเทียบกันกับในเกม เราก็จะพอมองออกคร่าวๆ แล้วว่าช่วงเศรษฐกิจแบบไหนเราควร ใช้เงินไปทำอะไร ข้อดีของเกมคือ รอบวงจรเศรษฐกิจมันไว ทำให้ผมจินตนาการณ์ได้ง่ายและสนุก ผมเชื่อว่าหากที่ใดๆมีความต้องการการแลกเปลี่ยน,ตลาด,ทุนนิยม ที่แห่งนั้นย่อมมีจุดอ่อนและ ช่องว่างสำหรับชิงความได้เปรียบเสมอ...อยู่ที่ว่าเราจะเจอก่อนหรือหลัง เท่านั้นเอง อุอิ

            ในโลกของเกม ข้อมูลพื้นฐานเพียงแค่เรารู้ แค่ว่าช่วงไหนเงินเกมอ่อนหรือเงินเกมแข็ง เราก็ได้เปรียบแล้วเช่น ถ้าช่วงเงินอ่อน เราจะขายของแรร์ต่างๆออกได้บ่อย ช่วงนี้ราคาทรัพย์สินจะสูง ถ้าช่วงเงินแข็งเราจะขายออกยากและราคาทรัพย์สินจะต่ำ ทริปของผมคือ ถ้าเงินเกมอ่อน ผมจะไปฟาร์มของแรร์ไว้เรื่อยๆ ขายเอ็ม ถ้าเงินเกมแข็งผมจะฟาร์มขยะ และซื้อทรัพย์สิน อัพเกรดอุปกรณ์ตัวละครเพื่อให้ ฟาร์มได้ไวขึ้น และขายเอ็ม  และช่วงนี้เงินในเกมแข็งผมก็จะอัพเกรดตัวละครเก็บของถูกและหาขยะที่ขายง่ายๆออกมาขาย  ผมจะไม่เกร็งราคาเงินเกม แต่ผมจะมีขายเงินเกมทุกช่วงไม่ว่าเงินเกมแข็งหรืออ่อน การตุนเงินเกมไว้เยอะๆเพื่อเกร็งกำไรทำคนหลังหักมาเยอะแล้ว หุหุ แต่ถ้าตุ่นเพื่ออะไรบางอย่างก็อีกเคสนึง.....

            ทริปการเชื่อมโยงข้อมูลของผมคือ ของในเกม:ของในโลกจริง เงินเกม:เงินบาท=ทองในโลกจริง(ตัวกลางซื้อขาย) ไอเทมcash =ทรัพย์สิน  แร่,ขยะ =ค่าแรงขั้นต่ำ ของตีบวกอาวุธ=สิ่งอำนวยความสะดวก,ทรัพย์สิน

จากภาพอุปกรณ์อาวุธก็ทำให้เห็นแล้วว่า มูลค่าของในเกมคร่าวๆประมาณเท่าไหร่ เงินเกมในระบบ มีปริมาณเท่าไหร่ เงินบาทเท่าไหร่ที่จะควบคุมเงินในเกมได้ ซึ่งตอนนี้ผมไม่สามารถ คุมเงินในเกมได้แน่นอน หากเราพอที่จะตีมูลค่าของในตลาด ปริมาณเงินในเกม และมีเงินบาทมากพอ เราก็จะสามารถทำอะไรบางอย่างให้มี effect กับคนในเกมได้อย่างแน่นอน
ซึ่งผมยังมีพาวเวอร์ไม่พอ ผมคงทำได้แค่หาช่องว่างเพื่อเอาค่าขนมเล็กๆน้อยๆ ดึงออกจากระบบไปแค่นั้นเอง 55555+


            ซึ่งตอนนี้ตัวละครของผมก็ผลิตได้ เฉลียชม.ละ 40บาท เหมือนได้ทำ part time ย่อยๆเลย แล้วผมไม่เคยใช้เงินทุนของตัวเองเติมเข้าในระบบนะครับ แต่เคยเอากำไรที่ได้จากขายเงินมาเติมเพื่อเอาของโปรโมชั่นในเกม แล้วเอาของนั้นขายต่ออีกทีจะเห็นว่าถ้ามีทุนหนาๆหน่อยก็จะได้เปรียบหลายทาง ฮ่าๆๆๆ



ภาพอุปการณ์อาวุธ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น