วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

บอส มัดเล่ =D




สวัสดีครับ การที่จะเป็นอาจารย์ หรือ สอนลูกศิษย์สักคน คนที่มีประสบการณ์เชี่ยวชาญในวงการหรือด้านนั้นๆเนี่ย แต่ล่ะคนก็จะมีเงื่อนไข และ ข้อกำหนด ตามแล้วแต่ผู้รู้ท่านนั้นๆคิดว่าสมควรครับ ซึ่งส่วนมากหากนักเรียนเข้าตาม spec ของท่านเหล่านั้นพอดี การถ่ายทอดความรู้ก็จะเกิดขึ้นได้

ยกตัวอย่าง กรณี ผมสอนเทรดเดอร์ แล้วกันครับ 

            ขั้นแรกผมก็ต้องหาคนที่คิดว่ามีความมุ่งมั่นตั้งใจจะเรียนรู้จริงๆเสียก่อน อย่างตอนผมรับสมัครเทรดเดอร์ เงื่อนไขของการส่งสมัครบางทีก็ดูไร้สาระ เช่นเรียงความ super hero การเก็บบันทึก poker บางคนที่ความอดทนน้อยก็จะทำแบบขอไปที แบบผ่านๆไป บางคนที่ตั้งใจอยากเรียนรุ้เราจะสัมผัสได้ถึงความรุ้สึกของนักเรียนเหล่านั้น แต่ถึงกระนั้น การฝึกก็ยังต้องทดสอบต่อไป แม้ว่าเค้าจะได้คัดเลือกมาแล้วในบรรดาหลายๆคนก็ตาม การต่อสุ้ที่กินระยะเวลายาวนานกจะทำให้บางคนท้อ และ ล้มความตั้งใจไป เพราะอันดับความสำคัญสำหรับเทรดเดอร์ในความคิดของผมคือ ความอดทน และ ความพยาม ที่สูงมากๆ ดังนั้นเทรดเดอร์ต้องฝึกโดยใช้เวลานานมากๆ ซึ่งบางคนก็ท้อ เนื่องจากความอดทนถึงขีดสุด ก็ออกไป ซึ่งเทรดเดอร์แต่ล่ะคนที่ผมตกลงเทรนให้นั้น ผมเป็นคนออกทุน ค่าใช้จ่ายเองให้ทั้งหมด สุดท้ายก็จะเหลือแต่คนที่มุ่งมั่นอย่างแท้จริงเท่านั้น และ ตอนนี้เค้าก็ได้ไปทำงานให้กองทุนฝรั่งด้วย จัดเป็นเทรดเดอร์ไทยที่ผมภูมิใจมาก ความสุขของการเป็นอาจารย์ ก็คือตอนนี้หล่ะครับ  : )


"เกณฑ์เดียวที่เราดูคือระดับความอดทนในการเรียนรู้หลังจากผ่านตอนแรกแล้ว ส่วนตอนแรกที่เกณฑ์การคัดเลือกไม่มีรายละเอียด ก็เพื่อที่ดูแนวความคิดสร้างสรรค์แต่น้องๆล่ะคนก่อนน่ะครับ ^ ^"

"ทุกอย่างครับทั้ง Resume ทั้งเรียงความ แม้กระทั้ง poker stat ทุกอย่างสามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ได้หมด แต่อย่างที่บอกครับ น้องที่มาต้องอดทนมากๆ เพราะเราเทรนแต่ล่ะรุ่นใช้เวลาเป็นปีครับ ^ ^ เพื่อปั้นเทรดเดอร์คุณภาพจริงๆ ดังนั้นรุ่นพี่รุ่น 1 และ 2 เลยค่อนข้างจะโหดนิดหน่อยครับ"

" สุดท้ายจากระบบแบบนี้ เราก้จะเหลือคนที่ทุ่มเท และตั้งใจที่แท้จริงน่ะครับ ^ ^ ตอนนั้นล่ะ Job จะเริ่มเข้ามาแล้ว"

"สรุปอย่างเดียวเลยครับวุฒิอะไรไม่สำคัญสำหรับที่นี่ ใจรัก และ ทุ่มเท แค่นั้นทุกอย่างเราก้าวเติบโตไปพร้อมกันได้ตลอด ^ ^"

"เพราะผ่านการสอบ 6 เดือนได้น่าจะเหลือน้อยล่ะครับ ต้องคน ทรหดจริงๆ ^ ^

-  Mudley Group -

----------------------------------

ทุกครั้งที่ผมได้อ่านบทความนี้ มันทำให้ผมรู้สึกภูมิใจมากๆๆ ที่ได้เข้ามาฝึกในสังกัด Mudley Group 
ถึงskill ผมจะยังไม่ดี แต่ก็พร้อมที่จะเรียนรู้และทุ่มเทแรงกายและใจ ในการฝึกครับ อิอิอิ  ^___^  ขอบคุณบอสมัดเล่






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น