วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

generate cash flow account

อันนี้ความรู้สึก อย่างเดียว
      หลังจากการทำบัญชี generate cash flow แล้วรู้สึกว่า ได้สัมผัสตลาดอย่างใกล้ชิดมาก โดยรูปแบบโมเดลที่ผมทำการ ดึงcash flow นั้นคือ long only เกือบทุกราคา โดยใช้สัญชาตญาณจับตลาด 100% ปกติผมจะเก็บกำไร 30$ขึ้นไป
     รู้สึกว่ามันเป็นการฝึกอย่างนึง ถึงแม้จะใช้เงินปลอม แต่มันก็ได้ผลกับผมมาก มันเหมือนกับว่า เราสามารถรับรู้ได้ว่าตลาด ช่วงนี้ตลาดเป็นอย่างไร เทรดเริ่มติดหลายๆไม้แล้ว    หรือเทรดได้เรื่อยๆสบายๆ  
     พอทำได้สักระยะ มันจะเริ่มเกร็งราคา เก็บกระแสเงินสดมากขึ้น หากคิดว่ากราฟขึ้น ประมาณว่า หากผมคิดว่า นี้เทรนขาขึ้นแน่ ผมก็จะอัด lot ในราคานั้น 4-5ไม้ แล้วพอมันถูก ก็เริ่มปล่อยให้มันทำกำไร หลายๆจุด แล้วค่อยเก็บ    
      แต่หากช่วงไหนของตลาด ที่ผมว่ามันน่าจะลง การเข้า lot ในราคานั้น ผมจะเข้าน้อยลงไม่เพิ่มไม้   อืมมม……มันก็พูดยาก และอธิบายยากนะครับ  อันนี้ผมเพิ่งจะได้ลองทำไม่ถึงเดือน ยังสามารถรับรู้ความรู้สึกของตลาดได้ บ้างเล็กน้อยเท่านั้น  แต่หาก ทำสัก 10ปี-30ปี ผมว่าคงได้ ฌาน เลย 555555+ ไม่ได้พูดเล่นๆ นะ  แบบว่าเทรดโดย สัญชาตญาณ เนียหละ พี่ต้านคงเข้าถึงแล้ว ^___^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น