วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

Dawn 3 ^0^


   
  
*****( นี้เป็น e-mail ที่พี่ต้านให้น้องๆที่ผ่านเข้ามาสอบโป๊กเกอร์กับกองทุน ได้ส่งให้พี่ต้านว่า ถ้าผ่านเข้ารอบ 1ใน 10 คน อยากฝึกอะไรกับ กองทุน อยากทำอะไร อยากเรียนรู้อะไร  ( ซึ่งตอนที่เขาประกาศผมอยู่อันดับที่16 แล้วเหลืออีก4อาทิตย์ในการเก็บคะแนน T^T )      )


            สวัสดีครับพี่ต้านผมชื่อแก๊ปนะครับ ต้องขอขอบคุณทีมงานMudleyGroup มากเลยครับที่เปิดโอกาสดีๆแบบนี้ครับขอบคุณพี่รุ่นที่1-2ครับ  ที่มาร่วมแข่งขันสอบโป๊กเกอร์ ขอบคุณบทความความรู้แนวคิด ทัศน์-คติ เรื่องของจิตใจ ที่ผ่านใน Facebook+ Facebook-MudleyGroup+ pantip และบอร์ดอื่นของMudleyGroup ครับ ขอบคุณที่เปิดโอกาสให้เราได้ส่งเมลแสดงความคิดเห็นแสดงเป้าหมาย จุดยืนและความต้องการของแต่ละคนครับ มารู้จักกันครับ ^^


         ผมเกิดที่กรุงเทพ แต่สมัยที่ผมเด็กๆผมกับพี่ที่เป็นฝาแฝด เรียนอยู่ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก บ้านลุงกับป้าและยาย ผมเป็นคนที่อารมณ์ดีมากครับ คิดในแง่บวกตั้งแต่เด็กๆเลยไม่ค่อยเป็นทุกข์เท่าไหร่ เพราะดูแบบอย่างจากลุง ลุงเป็นคนใช้ธรรมะสอนและปฎิบัติเป็นแบบอย่างของครอบครัวครับ ตอนเด็กๆผมเรียนรู้จากการเล่น การอ่าน การลองทำสิ่งใหม่ๆ ผมชอบดูสารคดีมาก ซึ่งทำให้ผมเรียนรู้ได้ดีเลยทีเดียว

          ผมไม่ถนัดเรียนหนังสือ ไม่ถนัดกีฬาแต่ก็พอเล่นได้ผมเป็นคนเปิดกว้างเรื่องความรู้ครับ ผมชอบอยู่ในห้องสมุดมากครับ สมัยผมเป็นเด็กแม่ผมจะพาไปที่โรงเรียนที่แม่สอนแล้วปล่อยให้ผมอยู่ในห้องสมุด จุดเริ่มต้นที่ผมรักการอ่านคงมาจากตรงนั้นมั้งครับเท่าที่จำได้ตอนนั้นผมอยู่ป.1 ฮ่าฮ่า ตอนเรียนมหาวิทยาลัยผมก็ชอบห้องสมุดมากที่สุดเหมือนกันครับ แต่ก็มีเพื่อนคบนะครับอิอิ ผมเป็นคนสบายๆ
 ไม่คิดมากเพื่อนบอกอยู่ด้วยแล้วมีความสุข

         ตอนเด็กๆผมชอบเล่นเกมมากครับ แนวที่ผมชอบก็ แนววางแผนการรบสร้างฐานทัพ ผมมักจะชนะเพื่อนบ่อยครับไม่ใช่ผมเก่งนะครับแต่ผมเล่นบ่อย แล้วก็เกมออนไลน์เก็บเลเวล ล่าบอส ผมชอบเล่นหมากรุกไทย เกมแนวที่ไม่ถนัดเกมแนวShootingแต่ก็พอเล่นได้


          ตอนเด็กผมยังไม่มีความฝันเป็นของตัวเองครับ เวลาเรียนหนังสือก็มีแต่อาชีพที่ผมไม่อยากเป็นเช่น หมอ ตำรวจ ทหาร ครู วิศวกร แต่ที่ผมชอบตั้งแต่เด็กๆคือ คำว่าผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ฟังครั้งแรกจากในละครทีวี เท่ดีใส่สูททำงานด้วยโดนใจมากครับ ผมก็เลยชอบอาชีพที่ใส่สูทมากครับ ตอนนั้นยังไม่รู้จักว่าหุ้นคืออะไรถามลุง ป้า ก็ไม่มีใครรู้จักว่าคืออะไร(ตอนนั้นผมอยู่ป.6) ผมก็คิดเองเออเองไปต่างๆนาๆว่าถ้าซื้อหุ้นของบริษัทนั้นจะได้ส่วนแบ่งของกำไร ผมเห็นคนกินโออิชิ ใช้โทรศัทพ์ 1-2call ก็ดีใจครับ เพราะจินตนการณ์ว่าผมถือหุ้นเขาอยู่ยิ่งเขากินเยอะเราก็ยิ่งได้เงิน แล้วก็เคยอยากเป็นเจ้าของเซนทรัลเพราะจะได้ของเล่นที่อยากได้ทุกชิ้น ตอนนั้นก็หาหนังสือเกี่ยวกับหุ้นอ่านครับ แต่ไม่รู้เรื่องเลย ก็เลยไม่ได้สานต่อเรื่องหุ้นครับ และปล่อยให้เวลาผ่านไป ไม่ได้ถามตัวเองเลยว่าต้องการจะเป็นอะไรจริงๆ แต่ไม่เสียดายเวลาที่ผ่านมาครับ เพราะอดีตหล่อหลอมให้เรามาถึงวันนี้


          ตอนนี้ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆจากหนังสือดีๆ บทความดีๆ ข้อคิดดีๆ ผมเชื่อเรื่องของความรัก เรื่องกฎแห่งความโชคดี เรื่องเหตุและผลไม่มีอะไรบังเอิญในโลก เรื่องความคิดจินตนาการณ์การคิดบวกเมื่อตัวเองท้อ เรื่องของความไม่กลัวผิดพลาดล้มเหลวเป็นสิ่งที่สำคัญ

การตั้งเป้าหมาย การพอใจในสิ่งที่มี เรื่องจิตความคิด การจินตนาการณ์สร้างเป็นภาพ เสียงภายในตัวของเรา ทั้งหมดอยู่ที่ตัวของเราเองการกระทำของเราเองทุกอย่าง เริ่มที่จิตใจความนึกคิดของเราเอง ดังคำกล่าวของพระพุทธเจ้าว่า “ ทุกอย่างที่เราเป็น คือผลพวงของสิ่งที่เราคิด เราคิดอย่างไร เราก็เป็นเช่นนั้น ” ผมเชื่อว่าถ้าเราตั้งใจทำอะไรสักอย่างแม้จะไม่เห็นปลายทางแต่ถ้าเราไม่เลิกไม่ท้อเราจะประสบผลสำเร็จ เพราะสิ่งที่เราทำคือสิ่งที่เรารัก




6 เดือนหลังจากได้เข้าสอบโป๊กเกอร์

          ตอนแรกที่ได้ยินข่าวจากพี่มาเก็ตติ้ง(พี่เบญ) ว่าเพื่อนของเขาจะไปทำงานในเฮดจ์ฟันด์ผมตื่นเต้นมากๆครับ(ในใจอยากจะไปทำงานด้วยครับทำฟรีก็เอา)   แต่ก็รู้ทีหลังว่ามีเฮดจ์ฟันเปิด เทรนให้เทรดเดอร์ที่สมัครเข้าไป ช่วงนั้นเหลือเวลาอีก1 เดือนเขาจะปิดรับสมัคร ผมก็ตั้งใจเขียนเมลส่งไปครับหวังว่าจะได้เข้าไปฝึกด้วยจริงๆ


          เวลาที่เหลือก็หาข้อมูลฟันด์ในGoogleจากอีเมลที่เขาให้ส่งไปครับfund@mudleygroup.co.th จึงทำให้รู้จัก MudleyGroup ครับ  วันนั้นผมก็เริ่มอ่านบทความที่พี่มัดเล่ได้เขียน อ่านมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ผมได้แต่พูดว่าสุดยอดๆๆ ทำให้ผมได้รู้จักนักลงทุนเก่งๆเพิ่มมากขึ้นคับ เช่น อลันกรีนสแปน
เรย์ เดริโอ

       ผมได้แต่ขอให้ผมได้ผ่านการคัดเลือกนี้    แล้ววันนั้นก็มาถึงครับ ผมได้รับเมลจาก mudleygroup ว่าผมได้รับการคัดเลือกให้ไปสอบโป๊กเกอร์ ผมดีใจมากๆครับ เป็นของขวัญที่ดีที่สุดในปีเลยจริงๆครับ ผมบอกพ่อกับแม่เขาก็ยินดีด้วยครับ แต่เขาก็กังวลนิดหน่อยแล้วก็แสดงความยินดีครับ นึกถึงจุดนั้นทีไรผมรู้สึกมีกำลังใจครับ


         ผมได้ฝึกโป๊กเกอร์แบบจริงจังมากครับ หาบทความดูยูทุบ หาอะไรที่เกี่ยวกับโป๊กเกอร์เท่าที่ผมหาได้แล้วฝึกไปเรื่อยๆครับ 3-4เดือนแรกผมคิดว่าผมฝึกเยอะมาก เล่นวันนึง 20-30ทัวนาเมน 45คนแบบ sit&go แล้วเปิดโต๊ะเงินสดด้วยหวังฝึกความอดทน  (แต่เล่นแบบPlaymoneyนะคับ)   ยิ่งฝึกผมยิ่งรู้อะไรมากขึ้นมาก จากวันที่เล่นครั้งแรก ผมรู้สึกว่าซ้อมก็เยอะทำไมฝีมือยังอ่อนอยู่   (ระยะยาวขาดทุน)


         ผมรู้ว่าต้องมีระบบในการเล่นหรืออะไรสักอย่างแน่ๆ ผมจึงตัดสินใจไปเรียนPokerกับพี่ท่านหนึ่ง ในช่วงเดือนพฤษภาคม ทำให้ผมเข้าใจว่า จริงๆมันต้องมีระบบในการเล่น การเลือกไพ่ การคำนวณชิพ ชิพมากเราเลือกไพ่เล่นได้มาก ชิพน้อยเราเลือกไพ่เล่นได้น้อย เราคำนวนBBเป็นหลัก การ Push&Fold หลักการเล่น Sit&go คืออยู่ให้นานที่สุด ไม่ใช่สะสมชิพช่วงแรกๆให้ได้มากที่สุด ควรเล่นช่วงหลังๆช่วงที่คนไม่กล้าเล่น แต่ความรู้ที่ได้มาเป็นแค่พื้นฐานหลักๆในการเล่นPokerแบบSit&go ให้ระยะยาวมีกำไรเท่านั้น สิ่งที่ผมได้เรียนจากพี่เขา ผมถือว่าคุ้มมากครับ แล้วเข้าใจเลยว่าการที่มีโค้ชดีจะช่วยให้เราถึงเป้าหมายไว้ขึ้น ผลลัพท์อาจไม่ดีเกินคาดแต่ว่ามาถูกทาง

          ผลคะแนนออกมาผมพอใจนะครับกับสิ่งที่ทุ่มเทฝึกมา เวลาที่เหลืออีกไม่กี่อาทิตย์ผมก็จะพยายามเต็มที่กับการเล่นและฝึก ถึงจะแพ้แต่ก็ถือว่าเราทำดีที่สุดในโต๊ะนั้นแล้วก็หวังนะครับว่าจะได้ติด 1ใน10ที่ผ่านการคัดเลือกรอบนี้เป็นสิ่งที่ผมพยายามทำ ไม่ได้คิดว่าจะแข่งกับพี่ๆนะครับ แต่ผมแข่งกับตัวเอง เล่น
ให้ไม่กดดันเกินไป พักผ่อนบ้างเล่นเกมบ้าง ดูกราฟบ้าง แต่ก็สู้ๆครับขอให้พี่ส่งใจให้ด้วยนะครับอิอิ

          สิ่งที่ผมรู้ว่าคุ้มมากจริงๆคือได้รู้จักแนวคิดพี่ๆแต่ละคน คือพี่ๆกลุ่มนี้ไม่ธรรมดาจริงๆครับ เราไม่สามารถหาเจอได้จากคนทั่วๆไปเลย ถือว่าคุ้มที่สุดครับที่ได้รู้จักพี่ๆในMudleyGroup






อยากที่จะทำอะไร อยากฝึกอะไร

          ขึ้นชื่อว่าเฮดจ์ฟันด์แล้วคงมีคนไม่น้อยที่จะอยากร่วมงานด้วย ซึ่งผมก็หนึ่งในนั้นครับที่อยากจะร่วมงานด้วย อยากที่จะเทรดกับพี่ๆครับ อยากจะเป็นเทรดเดอร์ที่ไม่ต้องเก่งมากก็ได้ แค่ไม่ขาดทุนหรือเจ๊งในระยะยาว เพราะผมคิดว่าถ้าเกิดเราสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ จะต้องมีคนมาลงทุนกับเราแน่ ผมอาจยังไม่มีประสบการณ์ ยังเก่งไม่พอ มุมมองไม่กว้างพอ แต่ผมพร้อมที่จะเรียนรู้ฝึกฝนเพื่อให้ ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ให้ประสบความสำเร็จ ได้ทำงานกับคนเก่งๆมุมมองกว้างๆ ซึ่งถ้าได้เข้ามาทำงานในเฮดจ์ฟันมันคงเป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ


         เรื่องนักลงทุนอิสระต้องแต่ผมเข้ามาศึกษาเรื่องของการลงทุน   ผมได้ยินคำนี้บ่อยมาก โดยส่วนตัวคิดว่ายังไม่พร้อมที่จะลงทุนอิสระ ผมยังอยากที่จะทำงานเกี่ยวกับการลงทุนที่ไหนสักที่ถ้ามีโอกาส ค่อยศึกษาจากประสบการณ์จริง ยังอยากที่จะทำงานร่วมกับคนอื่นทำงานเป็นทีม ตามแต่โอกาส เป้าหมายที่คาดไว้ถ้าติด 1ใน10คือ อยากเข้าทีมเทรดครับ ถึงจะฝึกโป๊กเกอร์มา6เดือน แต่ก็ยังอยากที่จะเทรดอยู่ครับ


          ผมชอบ ปีเตอร์ลินซ์ มากๆครับ เขาคือต้นแบบของผม ผู้จัดการกองทุนคงเป็นฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตผมครับ แต่ผมต้องตั้งเป้าเล็กๆไว้ก่อนครับ พอใจกับสิ่งที่มีทำสิ่งที่รักทุกๆวัน มีความสุขกับปัจจุบัน

   
     ผมเชื่อครับว่าจะมีมือที่มองไม่เห็นบางอย่างจัดสรรให้เราไปสู่สิ่งที่เราตั้งไว้แน่ครับ ถ้าเราไม่ละความพยายาม


“เป็นคนแล้ว ทำอะไรต้องหมั่นพยายามทำไป จนกว่าชีวิตจะสิ้น ผลดีที่จะได้ก็บังเกิดขึ้นแน่นอน”

        คติจากเรื่องพระมหาชนกเรื่องที่ผมชอบ สุดท้ายก็ขอบคุณพี่ต้านครับ   ที่ให้อะไรหลายๆในช่วงที่ผ่านมาครับ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากได้รู้จักพี่ๆทุกคนมากขึ้นเช่นกันครับ    ขอบคุณจากใจจริงครับ




***( อาทิตย์สุดท้ายที่พี่ต้านประกาศว่ารับเป็น 20 คน  ผมเป็นคนที่21 ตอนนั้นผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆ เริ่มคิดว่ามีโอกาสเพิ่มมากขึ้นแล้ว   สุดท้าย คนที่18 คะแนนเท่ากัน ผมเลยได้เข้ามาฝึกกับ
     กองทุนมัดเล่กรุ๊ป ครับ ^^  ขอบคุณพี่ต้านมากๆครับ ที่ให้โอกาส จะรักษาโอกาสนี้พยายามฝึกทุกอย่าง ปรับเปลี่ยนแนวคิด เปิดทัศนะใหม่ๆ ให้เต็มที่ครับ ทุมแรงกายแรงใจจริงๆ =D  )







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น