วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

Dawn :D




“คุณต้องไว้วางใจในอะไรบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นสมองของคุณเอง โชคชะตา ชีวิต กรรม หรืออะไรก็ตาม การใช้วิธีนี้ไม่เคยทำให้ผมผิดหวังและ เป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของผมอย่างมาก”
                                                                                                           สติฟ จอบส์
                       (สุนทรพจน์ในพิธีประสาทปริญญาบัตรมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด 2009)

        สวัสดีครับผมชื่อ นายปริญญา วีชะรังสรรค์ อายุ 20 ปี ชื่อเล่น แก๊ป เกิด วันพุธ 10 กรกฎาคม 2534
เชื้อชาติไทย สัญชาติไทย บ้านเลขที่ 987 ถนน จรัญสนิทวงศ์ ศาสนาพุทธ กรุ๊ปเลือดB มีพี่น้องทั้งหมด 3คน ผมเป็นน้องคนเล็กสุดซึ่งเป็นแฝดกับพี่คนกลาง ผมชอบ อ่านหนังสือประเภทการลงทุน แนวคิด หลักพุทธศาสนา บุคคลที่เป็นต้นแบบ วอเร็น บัฟเฟตต์จอจโซรอส สติฟ จ๊อบส์ บัณฑิต อึ้งรังสี ลุงโฉลก พุทธทาส

       ผมมีความเชื่อในศาสนาพุทธหลักธรรมของพระพุทธเจ้า และ มีเนื้อหาอย่างหนึ่งที่ผมเห็นชัดว่าคนที่ประสบความสำเร็จระดับโลกก็ใช้หลักการที่พระพุทธเจ้าได้กล่าวไว้คือ อธิบาท4 คือ
 ๑.ฉันทะ ความพอใจรักใคร่ในสิ่งนั้น  ๒. วิริยะ ความพากเพียรในสิ่งนั้น  ๓. จิตตะ ความเอาใจใส่ฝักใฝ่ในสิ่งนั้น  ๔. วิมังสา ความหมั่นสอดส่องในเหตุผลของสิ่งนั้น ผมมีความฝันที่จะเป็น เทรดเดอร์ ติดอันดับโลกครับ และ นี้คือเป้าหมายในชีวิตของผม ผมชอบและรักในเรื่องการลงทุน รักที่จะทำเงิน บริหารความเสี่ยง และผมพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และฝึกฝนสิ่งที่มีประโยชน์ให้เกิดปัญญา

     ผมมั่นใจว่าถ้าหากเรารักสิ่งไหนสักอย่าง สิ่งที่เรารักหรือสนใจมันจะขยายเพิ่มพูนไป เพราะในโลกนี้ไม่มีใครหรอกที่จะอยากพัฒนาในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ คนไทยถ้าคิดจะทำแล้วไม่แพ้ชาติใดในโลก เพราะเหตุนี้จึงทำให้ผมได้เจอการลงทุนที่มี ความเสี่ยงสูงคือ ตลาดเงินฟอเร็ท ที่มีความผันผวนสูง มันจึงมีเสน่ห์น่าหลงใหล และยังมีตลาดออฟชั่นที่ผมอยากจะเข้าใจและใช้เป็น แต่ผมก็ยังไม่สามรถรู้ลึกซึ้งได้....

       ผมเชื่อว่าการที่ผมได้ส่งจดหมายมาถึงคุณ ก็เป็นเหตุปัจจัยบางอย่างจาก ผลการกระทำของผม(ด้วยกฎเหตุและผล ที่ผมสนใจในเรื่องของการลงทุน ) ด้วยหน้าที่การงานตำแหน่งของคุณเป็นไปได้ ยากมากที่คนธรรมดาจะสามารถรู้จัก ทั้งแนวคิด การปฏิบัติ ผมเชื่อว่าคุณมีสิ่งที่นักลงทุนรุ่นใหม่จำเป็นต้องศึกษาเรียนรู้ศึกษาวิธีการ แนวคิด หลักปฏิบัติจากคุณ

      ซึ่งผมก็พร้อมที่จะเรียนรู้ สิ่งใหม่ๆ วิสัยทัศน์ใหม่ๆและพร้อมที่จะเรียนรู้หลักการทำงานกันเป็นทีม ผมพร้อมที่จะรับคำสั่งสอนจากคนที่มีประสบการณ์ มีหลักปัญญา ในการทำงานและชี้แนวทางที่ถูกต้อง มีคุณธรรม ถ้าผมมีโอกาส ได้ร่วมทำงานกับคุณสักครั้งก็ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งในชีวิต ผมไม่มีอะไรนอกเหนือจาก กำลังใจ กำลังกายและเวลาที่จะทุ่มเทกับสิ่งที่คุณได้สั่งสอน ถ้าผมได้มีโอกาส


"ความสำเร็จในชีวิตคือการทำในสิ่งที่ตัวเองรักและทำออกมาดี และสุดยอดแห่งความหรูหราในชีวิตก็คือการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักทุกวัน"
                                                                                                           และผมรักที่จะทำเงิน
                                                                                                       (วอร์เร็น บัฟเฟตต์ สอนลูก)


                                                                                                         ด้วยความเคารพอย่างสูง



*** เป็น E-mail ที่ผมส่งไปสมัครกองทุนเฮดฟันด์ Mudley Group  เนื้อหาในจดหมายฉบับนี้อาจเขียนไม่ดีเท่าไหร่ แต่เขียนมาด้วยจากใจเลยครับ ^^ รู้สึกกตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ส่งE-mail ฉบับนี้ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น