วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

test


" Return = cash + beta + alpha
การทำ true alpha เราต้องแยกพอร์ต cash flow กับ พอร์ตตัว ทำ alpha ออกจากกันนะครับ หากเรายังไม่เก่งการแยกจากกันจะทำให้เรารุ้ว่า เราควร balance พอร์ตแบบไหน 

เช่นถ้าเรา generate cash flow ไม่ทัน นั่นหมายความว่าพอร์ตเราต้อง มี cash เผื่อมากกว่าพอร์ตคนอื่นเป็นต้นครับ  -มัดเล่กรุ๊ป

   
  เห็นพี่ต้านโพสต์เกี่ยวกับพอร์ต true alpha แล้วต้องกลับมาดูพอร์ตทดลองของตัวเองอีกครั้ง
(กำลังฟาร์มเกมอยูเลยฮาๆ) >..<

เอาพอร์ตมาโชว์อีกแล้ว ตอนนี้บอกเลยว่าพอร์ตลบหนักมากๆ และมีผลกระทบต่อจิตใจพอสมควร ผมจึงเอาข้อมูลมาพล็อตเป็นกราฟ ดูภาพรวมอีกครั้ง.....เห็นแล้วตกใจมากๆเพราะ คิดว่าตอนนี้พอร์ตถึงจุดที่ Equity ต่ำสุดๆอีกรอบแล้ว 
แต่พอมาดูภาพรวมของพอร์ตทำให้ ดีใจสุดๆว่าส่วนของ Equity ลงไม่ถึงจุดต่ำสุดเก่าๆ (A-B) จากที่ผมสังเกตคือ จุด (A Equity -500) (B Equity -700) (C Equity -530) ผมจึงเห็นว่าพอร์ตนี้มันทดมือทนเท้าต่อตลาดดีจริงๆ ทั้งๆที่ตอนนี้สถานการณ์ position พอร์ตผมลบหนักมาก (-530) แต่พอร์ตยังแลดูสวยอยู่อิอิ หวังอย่างเดียวตลาดอย่าพึ่งวิ่งในระดับ 10,000จุด ก่อนก็พอ
ส่วนที่พี่ต้านบอกว่า


1."ถ้าเรา generate cash flow ไม่ทัน นั่นหมายความว่าพอร์ตเราต้อง มี cash เผื่อมากกว่าพอร์ตคนอื่นเป็นต้นครับ "  ดูจากพอร์ตเราคงเป็นช่วงแรกๆของพอร์ตตอนที่ Equity ติดลบมากๆกินเงินทุนผมไปเยอะจึงต้องมี cashเผื่อไว้เยอะ


2."เราต้องแยกพอร์ต cash flow กับ พอร์ตตัวทำ alpha ออกจากกัน "
....หากEquity ยืนบนเส้นสีดำเยอะเมื่อไหร่ ก็จะดึงเงินออก มาทำแบบเดิมเพื่อจะฝึก balance พอร์ตให้ง่ายๆ พอร์ตใหม่นี้น่าจะเรียกว่าพอร์ต alpha....จริงๆไม่คิดเลยว่าใกล้ถึง alphaไวขนาดนี้ แต่พอร์ตจำลองใช้เงินน้อยเลยถึงไวมั้ง...หากพอร์ตหลังล้านขึ้น คงใช้เวลา 20ปีเป็นอย่างน้อย อย่างที่ท่านเรย์บอก...อีกอย่างตลาดวิ่งแค่ 1000-3000จุดเลยทำให้พอร์ตปลอดภัย

ทั้งหมดเป็นการเอาข้อมูลมาเชือมโยงไปๆมาๆเอง =__=



+++++++++++++++++++++++++++++++

8/30/2013

เย้ๆๆ มีรายใหญ่กำลังมาสะสมAUDแล้ว....หลังจากที่เรารับภาระการติดลบค่าเงิน AUDมานาน หนักพอร์ตมากๆ
+(ตัวคอเร็กชั่นAUD ดันวิ่งน้อยป่วยหนักอีก)...เราจะได้ Cash-flowคืนจาก AUDไหมนะะะ...
หรือต้องรับภาระ อันยิ่งใหญ่นี้ต่อไป ลุ้นๆๆบรือออ.... ความผิดพลาดก็คือ มี positionถี่เกินไป...ด้วยความฮึกเฮิมจากการนำพอร์ตผ่านรอบวิกฤตของpositionมาได้ 2รอบ ฮ่าๆๆ
 
(การเอาข้อมูลpositionของพอร์ตมาโชว์เป็นสิ่งที่ไม่ดีเพราะอาจจะโดนเทพพระเจ้าทุบเอาpositionได้ แต่สัญญาว่าหากพอร์ตใหญ่มากกว่านี้....จะไม่เอามาโชว์เลย ='P )




9/1/2013  ผมเริ่มกลัวละซิ ผมไปอ่านไปเจอนี้มา 


อย่าลืมพวก Forex เนี่ย ทศนิยมมันเยอะด้วย นั่นคือวิธีที่ Dealing desk หากินกับเราโดยให้ Leverage สูงๆครับ ลองคำนวนดูง่ายๆว่า Euro/Jpy  จาก  170 มา 98 ว่ามันกี่ pips สายป่าน คนเทรดค่าเงินต้องหนามากๆจริงๆครับ เพราะเวลาเทรนมาเนี่ย หากสวนเทรนล่ะ เรียบร้อยเลย ^ ^

จากคุณ: MudleyGroup

รู้สึกเหมือนผมไหมครับ....ผมรู้สึกอ่อนน้อมต่อตลาดทันที...เสมือนลูกหนูยืนอยู่ต่อหน้าแมวยักษ์ทันที...ทำให้ผมคิดว่าหากได้กำไรจากพอร์ตนี้แล้วจะรีบเก็บไปลง ETFเลย T^T  ขออยู่ในตลาดนานๆก่อนแล้วกันนะครับ ค่าเงินไม่มีเพดาน 

1966-2011 หลอนเลย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น