วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

9/15/2013 สบสนแต่ก็ขอลุย


" สบสนแต่ก็ขอลุย " รู้สึกว่าคนเรานิคิดมากจังเลย ฮ่าๆๆ ผมนั่งดูposition ดูกราฟ ดูคนอื่นๆ สุดท้ายก็กลับดูอารมณ์ตัวเอง ทำให้ผมรู้สึกหลายอย่างมากๆกับพอร์ตสอบนี้ มีความสับสนที่ผมจับเป็นตัวอักษรออกมาได้ คือ ผมไม่แน่ใจว่าผมคิดถูกหรือเปล่าที่จะทำตามกฎที่วางไว้คือ long 5 position  หรือว่าจะลองเทรดแบบใช้กึ๋นมี sl ใช้skill 
ตอนนี้ผมเห็นซิกแนลบางอย่างของกราฟทองซึ่งทำให้ผมมั่นใจว่า จะต้องลงไปถึง 1250ได้ ผมจึงอยาก short มากๆ แต่กระสุนผมหมด กระสุนผมติดอยู่กับ Gold 4นัด EU1นัด ผมจะทำอย่างไรดี กระสุนทองแน่นอนผม slไม่ได้แน่ๆเพราะแต่ละนัด -100$ up  หากผมจะเลือกใช้ กึ๋นผมจะต้อง ตัดขาดทุน euซึ่งติดลบอยู่ -9$  แต่ถ้าหากผมมีกระสุนแล้วเทรด short gold แล้วมันลงไปถึงเป้าผมจะได้ 50-60$เลยนะ มันดูเป็นผลตอบแทนที่สุดคุ้มจริงๆ  แต่หากมันลงไปไม่ถึงหละ ผมก็จะติด -9$ แล้วหา cash flowมาปิดไม่ได้ก็จะโดนหักกระสุนไป……
เอายังไงดี ผมตั้งกฎไว้ดีไหม ปิดบวก euให้ได้กระสุนคืนมาก่อน แล้วจึงไป short gold ดีกว่า แต่หากผมยังไม่สามารถปิดบวก eu ได้หละ แล้วทองลงไป 1250ก่อนละ ผมหมดโอกาสกินเต็มๆ 50$แน่ๆ  หากมันเป็นไปตามที่คิดก็อยากจะให้ปิดบวก eu ให้ได้ก่อนแล้วค่อยมา short gold  
แต่ถ้าทำได้ สถาณะพอร์ตจะเป็น long 2 short 3 ทันที ซึ่งมันจะตัดกับกฎที่ผมตั้งไว้ว่า long 5 เพื่อไม่ให้เป็นการ cl ทางposition มันทำให้พอร์ตเราไม่โต….อื่ม คิดไปถึงว่าทำไมเราถึงเข้า eu โดยที่ไม่บันทึกอารมณ์เลย….ย้อนกลับไปสถานการณ์นั้นเพิ่งจะปิดบวก long position gold ได้นิน่า แล้วโลภคิดว่าทองจะขึ้นไปต่อเลยเข้า euแทนเพราะคิดว่าทองขึ้น eurusdก็ต้องขึ้นตามเพราะ usd อ่อน…. นั้นไงเรามันโลภอยากได้ CFนิน่าาาถึงได้เข้าแบบไม่คิด แล้วทีนี้จะเอายังไงเนียยย
บอกแล้วไงครับว่า บทความนี้สับสน -* -  เอาไงดีนะ เอางี้หากผมสามารถปิด euบวกได้ ผมก็จะเข้า short gold เพื่อดึงกำไร เพื่อทำตามกึ๋นของตัวเองบอก 
ยังไงมันก็เป็น short3 long 2 ใน gold เลยนะ อืมมมม จะดีไหนเนียนะะ…..ที่ต้องคิดเยอะนิเพราะต้องเทรดแข่งกับ avgค่าเฉลี่ยของกองทุน เพื่ออันดับจะได้ขึ้นตอนนี้ ค่าเฉลี่ยกองทุนอยู่ที่ 19.69% แต่ผมมี 16.41%เองอีก4%ที่ต้องทำให้ได้ แต่มันจะเพิ่มอีกเรื่อยๆ ราคาจะทำให้เรามี CF ออกมาได้หรือเปล่านิซิ อาจจะโดนแซงไปไกลกว่า 4%ก็ได้ แต่ไม่ยอมหรอก คิดว่าหากเกิน 10% ถึงจะน่ากลัว
 สรุปตอนนี้  จะปิดบวก euให้ได้ก่อน แล้วรอให้ Gold ลงไปถึง 1250 แล้วค่อยทำตามแผนเดิม long 5 ยังไงก็จะใช้แผนนี้ long 5 คุมให้ถึงทองราคา 950$ แต่ปรับเปลี่ยนเล็กน้อยคือ หากติดครบ 4นัด นัดสุดท้ายผมจะมีการตั้ง sl ไว้หากมีCFเหลือพอที่จะCFได้  

9/17/2013 ที่สับสนเพราะ ….

ที่ต้องสับสนหนักเอาการก็เพราะเห็นกราฟแบบนี้ซิครับ ฮ่าาา
กราฟบนเป็นกราฟ eurusd ซึ่งผมlong ไว้อยู่แล้วราคามันเปิดgap ผมคิดว่ามันต้องลงไปปิดแน่ๆ ซึ่งแน่นอนหากผมรู้ผมจะต้องเสียโอกาสแน่ๆหากมันลงไปจริงๆ แทนที่ผมจะปิดขาดทุน 6$ แล้วมาเปิด short ที่ทองเพื่อเอา 50$ มันจะคุ้มหรือเปล่า ถ้าหากถูกทางมันจะคุ้มมากๆๆ

ภาพบนเป็นกราฟทอง  ผมเห็นมันเปิดgapที่ 1250 หากผมได้กระสุนทันที่จะ short ก็จะมาเข้าทอง ที่ผมกังวลจริงๆก็คือ vol%ของกองทุนที่สูงขึ้น 5555+ มันกดดันตัวผมเองมากๆ ที่ต้องทำให้ค่าเฉลีย ผลงานผมเพิ่มขึ้นเพราะตอนนี้ค่าเฉลียผมเริ่มห่างไกล และผมต้องพยายาม…..เข้าใกล้ค่าเฉลียแบบปลอดภัยและมีประสิทธิ์ภาพมากที่สุด 
อืมมม ยังไงๆก็กลับมาที่ลูบเดิมๆอีกแล้ว ผมลองถามกับตัวเองอีกครั้งดูว่า ทำไมผมถึงรู้สึกสับสนกังวลกับการเทรดพอร์ตสอบนี้…ผมเคยเป็นแบบนี้แล้วรอบนึงตอนแข่งBT ตอนนั้นที่ผมสับสนก็คือ ผมไม่รู้ว่าการป้องกันพอร์ตทำอย่างไรดีผมเลยกังวลอยู่พักนึง สุดท้ายผมเลยเลือกที่จะ control position ไม่ให้หนักพอร์ตเกินไป สุดท้ายผมก็แพ้พอร์ตน้ำมันเพราะskillการเทรดเขาเหนือกว่ามาก ผมป้องกันตัวเองจากตลาดได้แต่ป้องกันการโจนตีจากพอร์ตน้ำมันไม่ได้  
เอาเรื่องนี้มาคิดรวมกับBTสรุปสั้นๆง่ายๆคือ จุดเริ่มต้นผมยังไม่เคลียตัวเองนั้นเองว่า ภาพใหญ่ผมจะ control ผลงานเป็นแบบไหน หรือโครงสร้าง position เป็นแบบไหน เน้นskill หรือเน้นเรียนรู้ตลาด หรือศึกษานิสัยสินค้ายังไง ฉะนั้นผมคิดว่าหากผมเคลียเรื่องจุดเริ่มต้นตอนนี้ได้และยอมรับผลด้านจิตใจต่างๆได้ ผมจะต้องดีขึ้นแน่ๆ หากจุดเริ่มต้นถูกต้องสบายใจ…ก้าวต่อๆไปมันจะเริ่มมั่นคงและก้าวหน้า…..
เอาหละกลับไปดูจุดเริ่มต้นใหม่ : ตอนแรกผมคิดว่าจะรักษากระสุนให้อยู่ครบ5นัดให้ได้ในระยะยาวดึงCFออกมาซื้อหุ้นภาพใหญ่มองว่า ทองยังมีมูลค่าคงลงไม่ถึง 1200 (สุดท้ายทะลุไปเรียบร้อยฮ่าๆ) ผมจึงเริ่มเทรด long position อย่างเดียว….หลังจากนั้นไม่นานผมเริ่มอยากเอาskillกึ๋นเข้ามาด้วยนั้นคือจุดเปลี่ยน….
จุดเปลี่ยน เริ่มต้นผ่านมา1-2เดือน ผมเห็นพี่ๆแต่ละคนเก็บ vol% ได้เยอะมากๆๆ ผมเลยเปลี่ยนแผนจากเดิมผมเริ่มเข้าshort เพื่อหวังcf มากขึ้น สุดท้ายผมก็ทำได้ ได้ถึง 2เดือนติดกัน นั้นหละคือความหอมหวานของกำไรฉาบฉวยที่ผมได้รับ….แล้วเดือนต่อมาCF ผมแถบจะหยุดนิ่งทันที ผมเริ่มเรียนรู้อะไรบางอย่าง….

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น