วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

ผมเริ่มเรียนรู้อะไรบางอย่าง

ผมเริ่มเรียนรู้อะไรบางอย่าง…

"ผมชอบโลกใบนี้นะครับ โลกนี้มันไม่มีบอกว่าอะไรผิดอะไรถูก มันอยู่ที่เราทำและผลของเราว่าเราพอใจหรือไม่พอใจ ในโลกการเทรดไม่มีใครมาคอยบอกตลอดหรอกว่าแบบไหนถูกแบบไหนผิด หากผิดเราจะเรียนรู้เอง ผมชอบธรรมชาติของสมองคนเรานะครับ  เพราะยิ่งเราผิดพลาดมากขึ้นสมองมันก็จะคำนวนคิดอะไรที่ซับซ้อนมากขึ้น เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันไม่ให้พลาดอีก….สุดยอดไปเลยว่าไหมครับ…"
สิ่งที่ผมจะเริ่มต้นจัดการใหม่กับพอร์ตสอบคือ กลับไปที่เริ่มต้น ผมตัดสินใจจะเทรด long gold โดยกำหนดจุดต่ำสุดไว้ ผมจะยกเลิกการ ล็อคขาดทุน และผมต้องทำใจให้ได้กับผลงานที่โดน vol%ของกองทุนแซง เพราะผมต้องเรียนรู้นิสัยของตลาดทองใหม่หมดและ ปรับโครงสร้าง position โดยไม่มีการลังเลอีกแล้ว ผมคิดว่าตัวเองน่าจะทำตามวินัยได้เพราะเคยทำสำเร็จจากพอร์ตฝึกหัดของกองทุนที่ให้ long ขาเดียวในindex
ผมว่าเสต็ปการเรียนรู้มันต้องเป็นแบบ ABC ทุกอย่างทุกวงการมันมีหลักการ มันอยู่ที่คนๆนั้นจะบอกว่าเป็นอย่างไร…ผมจะยังไม่เอาskill กึ๋นดึงกำไรแบบฉาบฉวยมาครอบครองได้อีกแล้ว เสต็ปแรกคือผมต้องเรียนรู้ตลาดให้มากพอก่อน จนถึงวันที่ผมเริ่มใช้skill เป็น…….

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น