วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556

Babysit Canceled

" เป้าหมายพวกเรามันไกลกว่านั้น...การรักษาพลังงานของพวกน้อง และ 
พลังงานของตัวพี่ไว้เป็นเรื่องจำเป็นมาก"-บอสมัดเล่

ทุกครั้งที่ผมมีความสุขสุดๆ หรือเศร้าสุดๆผมจะมาระบายลงในนี้ ผมชอบ keepอารมณ์ตัวเองไว้ อิอิอิ อีกทั้งเป็นการฝึกจิตวิทยาของตัวเองด้วย....แต่เป้าหมายลึกๆส่วนตัวก็จะเก็บไว้อีกที่นึง 

เข้าเรื่อง  ช่วงหลังจากเดือนตุลาคม56 หรือตั้งแต่นี้เป็นต้นไป มีข่าวดีของกองทุน....ซึ่่งจะต้องทำให้เราจริงจังขึ้นอีกระดับนึงทั้งตัวผมและพี่ๆในกองทุนเราอาจต้องลดเรื่องไร้สาระบางอย่างเพื่อเก็บพลังงานหรือจิตใจที่ดีที่มีประโยชน์แก่เป้าหมายหลักๆของพวกเรา และผมก็พร้อมที่จะรับสถานการณ์แบบนั้น การตอบคำถามต่างๆของบอสมัดเล่ การ Babysitจะลดน้อยลง ^^

ความรู้สึกตอนนี้ ผมรู้สึกมีความสุขลึกๆอยู่ในใจ....ที่ผมได้มาถึงจุดนี้แม้มันจะเล็กๆก็ตาม จริงๆผมชอบคำว่าเฮดจ์ฟันด์มาตั้งแต่อ่านคำนี้ ครั้งแรกเลยจริงๆ ชอบเพราะอะไรหลายๆอย่างที่เป็นเฮดจ์ฟันด์ ชอบที่เฮดจ์ฟันด์จะมีเทคนิคการลงทุนไม่เหมือนกับกองทุนรวมทั่วๆไป ชอบที่เขาเป็นพวกเขาเป็นปฏิบัตินิยม ชอบที่เขามีรูปแบบหลากหลายในการลงทุนฉีกข้อจำกัดเดิมๆ  ความคิดของพวกเข้านั้นไม่ธรรมดาจริงๆ ชอบที่่เขามีงานวิจัยต่างๆเกี่ยวกับสังคม ปรัชญา คณิตศาสตร์ หรือประสบการณ์ต่างๆที่น่าสนใจเอามากๆ และความคิดพวกเขาสามารถ move สังคมๆนึงได้เลยจริงๆ เสมือนพวกเขาเป็นกลุ่มหัวหอกของงานวิจัยต่างๆที่วิทยาศาสตร์ สังคมศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ ยังไม่ยอมรับ แต่พวกเขาสามารถนำไปใช้ได้จริงและเป็นกลุ่มต้นๆที่จะเพิ่มหลักสูตรการเรียนในอนาคตได้....สุดท้ายชอบที่เขารับเงินเฉพาะกลุ่มคนรวยผู้มีอุดมการณ์ร่วมกันมองเห็นนักลงทุนเป็นครอบครัวเลยทีเดียว อิอิ (อาจจะเป็นเรื่องไร้สาระแต่ก็เป็นความชอบส่วนตัว555+) และลองจินตนาการณ์ดูซิ คุณได้ทำงานและเรียนรู้ในกองทุนเฮดจ์ฟันด์นั้น มันจะสุดยอดของชีวิตแค่ไหน...และผมก็อยู่ในภาพนั้น =D


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น