วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

In Training =D

     วันนี้ผมลองคิดNav ทั้งหมดทุกๆพอร์ตตั้งแต่ผมได้มีโอกาสเทรนในมัดเล่กรุ๊ปมา ตอนแรกก็กลัวมากๆๆว่าผลงานเราจะเป็นอย่างไรไม่กล้ามองNav ตัวเองมากๆแต่สุดท้ายก็ทำใจว่า เอาวะลองคิดNav ดู....ผลประกฎว่า Navเป็นบวกค๊าบ 555555+ จอร์จจจจจจ!!!  ดีใจฝุดๆๆๆ งงตัวเองสุดๆๆว่าทำไม Nav เป็นบวกได้ โชคดีมากๆๆอ่ะ >0< ตอนแรกคิดว่าถ้าบวกสัก 1$ผมก็ดีใจสุดๆแล้วแต่นี้ก็บวกเยอะเกินกว่าที่คิดไว้มากๆ (+604$)
      เอาหละสิ้นปีพอดีมาสรุปแนวคิดการเทรดของตัวเองบ้างดีกว่า
1. อันดับแรกก่อนที่ผมจะเทรดผมจะคิดเสมอว่าความเสี่ยงคืออะไร ผมจะป้องกันความเสี่ยงของตัวเองให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ฉะนั้นผลตอบแทนของผมเลยไม่ค่อยดีถ้าหากเทียบกับคนอื่นมากนัก อย่างเช่นหากผมมีกระสุน5นัด ผมจะวางโซนไปว่าหากผมติดทั้งหมด5นัดผมจะคุมโซนของราคาได้กว้างมากแค่ไหน แล้วโอกาสที่กราฟจะลงไปถึงจุดต่ำสุดของกระสุน5นัดมันมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน
2.ระหว่างโซนผมจะไม่ให้กระสุนติดกันเกิน2-3นัด แรกๆผมอาจจะติดเยอะไปหน่อยแต่โชคดีมากๆที่ตลาดให้อภัย(ไม่บ่อยนักหรอก) ทำให้กระสุนผมหลุดออกมาได้ ตั้งแต่นั้นผมเลยเข็ดเลยไม่กล้าเทรด positionติดๆกันในโซนเดียวกัน
3.ผมคิดเสมอว่าเรามั่นใจว่าราคาจะไปทางไหน มันผิดพลาดได้เสมอ ผมจะพยายามฝึกเรื่องของskillให้มากๆๆ ผมคิดว่าskillที่ดีคือ หากราคาอยู่ในโซนๆนึงเราก็จะต้อง ดึงCFออกมาให้ได้ต่อเนื่องในกระสุนที่จำกัดในโซนนั้น ซึ่งผมยังทำไม่ค่อยได้ =-= 
4.ผมรู้สึกว่าโชคดีมากๆที่ตลาดไปในทิศทางที่ผมเทรด ถ้าตลาดตกผมคงเจ๊งแล้ว ผมไม่ได้เก่งอะไรมากมายเกินกว่าคนทั่วๆไปเลย
5.ผมจะพยายามคิดว่า กระสุน1นัดคือ เงินสด เราต้องใช้ให้คุ้มจริงๆ ตอนนี้ผมมี 25นัด ผมเทรดติด8นัด ผมคิดว่าตัวเองบริหารกระสุนได้ดีทีเดียว 5555555+ เพราะว่ามันยังไม่เกิน 50%ของกระสุนที่มีไง 

     อย่างน้อยก็รอดจากตลาดมาได้ อีกอย่างที่ผมกลัวก็คือผมยังไม่เคยเจอตลาดช่วงที่มันเป็นขาลงแรงๆผมยังไม่มีประสบการณ์อะไรเลยจากวิกฤตซึ่งถือว่าเป็นข้อเสียเปรียบของผมมากๆๆๆ ผมอยากเจอวิกฤตการเงินบ้างอยากอยู่ในสถาณการณ์นั้นบ้างผมอยากรู้ว่าผมจะเอาตัวรอดได้แค่ไหน หรือว่าไม่รอดเลย ฮ่าๆๆๆ ลุ้นๆๆๆ ><



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น